วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

บทความสุดท้าย น.ส.ชลธิชา วณิชลักษมี ชั้น ม.5/9 เลขที่ 2


ความรักของ"พ่อแม่"
รักแท้ และ รักยั่งยืน
                   ความรักของพ่อแม่ มีมากเกินกว่าคำบรรยาย.... ตั้งแต่วันแรกที่ท่านรู้ว่ามีเรา เราเคยรู้กันบ้างไหมว่า? ท่านดีใจมากแค่ไหน  ท่านทำให้เราได้ทุกอย่าง ทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้เรามีความสุข ไม่ให้เราต้องทนทุกข์ทรมาน ท่านดูแล ให้ความรัก ท่านให้เราทุกอย่าง.........                                                                         ตั้งแต่เกิดมาจนเราเติบโตขึ้นมา  เราเคยมองย้อนคิดกันบ้างไหมว่า..ใครกันที่คอยดูแล ใครกันที่อยู่เคียงข้าง เวลาที่เราอยากได้อะไรใครกันเป็นคนหามาให้ เราเคยคิดกันบ้างไหมว่า..ความรักที่เราให้กับท่าน เทียบกันได้หรือเปล่ากับความรักที่ท่านมีให้กับเรา.....  เคยไหม...? ทำให้พ่อแม่เสียใจ....คิดว่าดีแล้วใช่ไหม ที่ทำให้คนที่รักเรามากที่สุดเสียใจ  ท่านรู้เสมอว่าเรารู้สึกอย่างไร ต้องการอะไร เราชอบอะไร  แต่เราละ...เคยรู้บ้างไหมว่าท่านรู้สึกอย่างไร ต้องการอะไร ชอบอะไร...
.................เวลาที่เรามีความสุข ใครกันที่อยู่ข้างๆ
.................เวลาที่เรามีความทุกข์ ใครกันที่ยังอยู่ข้างๆเสมอ
.................มีไครอีกบ้างไหม...ที่จะอยู่ข้างเราตลอดเวลา นอกจาก"พ่อ แม่"


"แม่"ผู้หญิงที่ดีที่สุดในโลก

"พ่อ"ฮีโร่ในดวงใจ

เราลืมอะไรกันไปบ้างหรือเปล่า....
.........ลองหันกลับไปดูคนที่ยืนอยู่ข้างหลังเราเสมอ
.........ว่า เราหลงลืมเขาไปหรือเปล่า
คนที่ขึ้นชื่อว่าเป็น "พ่อ แม่" ของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น